Đôi chân được ví như là trái tim thứ 2 của con người theo quan điểm Đông y với hàng nghìn dây thần kinh cùng hàng trăm dây chằng và hàng chục mạch máu giữ vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống thường ngày của chúng ta. Đôi chân phải chịu sức nặng của toàn bộ cơ thể, phải di chuyển liên tục, bị bó buộc trong những đôi giày chật chội hay lênh khênh trên những đô cao gót nên đôi chân sẽ gặp phải những vấn đề như đau nhức, gót chân sần sùi, da bong tróc,… Ngọc Hương Spa đã nghiên cứu và cho ra đời những dịch vụ chăm sóc đôi chân kết hợp với phương pháp trị liệu, bấm huyệt giúp khách hàng cải thiện được sức khỏe và thư giãn tâm hồn hơn.

Ngâm chân bằng nước muối ấm để làm sạch da

Muối có tác dụng làm mềm da, diệt khuẩn. Vì thế trong quá trình chăm sóc da gót chân nứt nẻ không thể bỏ qua bước làm sạch bằng nước muối ẩm.

Các bạn nên ngâm tay ngâm chân trong 1 chậu nước muối ấm vừa giúp thư giãn, làm sạch những tế bào da chết giúp da mềm mại, tránh nguy cơ da khô nứt nẻ và bong tróc trước thời tiết giá lạnh và hanh khô.

Để hiệu quả hơn trong việc ngâm chân làm sạch da các bạn có thể thêm vài dầu dừa sẽ giúp da chân mềm mại, mịn màng hơn.

Dùng chanh tẩy da chết cho gót chân nứt nẻ

Chanh có thành phần axit tự nhiên sẽ giúp loại bỏ những vùng da chết , tái sinh làn da mới điều này đặc biệt rất tốt cho da gót chân nứt nẻ mùa hanh khô.

Các bạn chỉ cần pha nước cốt chanh với 1 chậu nước ấm rồi ngâm chân trong khoảng 15 phút, sau đó rửa với nước sạch. Hoặc các bạn có thể cắt lát chanh và xát trực tiếp vào vùng da nứt nẻ cũng có tác dụng tương tự. Lượng vitamin C trong chanh giúp da sáng mịn và cấp dưỡng ẩm tuyệt vời cho da nứt nẻ.

Cung cấp dưỡng ẩm cho gót chân

Sau bước làm sạch da và tẩy da chết sẽ khiến da bị khô do mất độ ẩm. Lúc này các bạn cần cung cấp dưỡng ẩm cân bằng cho da để tránh tình trạng da nứt nẻ. Các bạn có thể sử dụng các nguyên liệu sau:

  • Cấp ẩm cho gót chân bằng nước hoa hồng

Các bạn trộn đều nước hoa hồng với glycerin rồi thoa lên gót chân nứt nẻ và để yên trong vòng 20 phút sau đó rửa lại chân bằng nước mát. Với phương pháp này các bạn nên thực hiện mỗi ngày sẽ làm giảm ngay tình trạng nứt nẻ gót chân giúp da mềm mịn chỉ trong thời gian ngắn.

  • Cấp ẩm cho gót chân bằng dầu oliu

Tiếp theo các bạn có thể dùng dầu oliu để hạn chế tình trạng nứt nẻ gót chân. Các bạn nên thoa dầu ô liu vào gót chân trước khi đi ngủ và đi tất mỏng để da thẩm thấu hoàn toàn dầu ô liu mà không bị thoát ra ngoài hiệu quả.

Dầu ô liu là một lựa chọn hoàn hảo cho việc trị nứt gót chân bởi nó có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm mịn da rất tốt. Sử dụng dầu oliu thường xuyên các bạn sẽ tạm biệt được sự khó chịu của việc nứt nẻ gót chân gây ra

  • Cấp ẩm cho gót chân bằng dầu dừa

Dầu dừa được xem như thần dược với công dụng làm đẹp đa năng từ chăm sóc tóc, da , móng, lông mi…Đồng thời, dầu dừa cũng trị nứt gót chân rất hiệu quả

Các bạn nên vệ sinh sạch sẽ đôi chân bằng nước muối ấm rồi thoa dầu dừa lên phần gót chân bị tổn thương, massage nhẹ nhàng cho thẩm thấu. Các bạn nên để qua đêm, nhớ đi tất mỏng để bảo vệ dầu dừa không bị thoát ra ngoài và rửa lại chân vào sáng hôm sau.

Dầu dừa với tính năng dưỡng ẩm vượt trội sẽ khiến da gót chân khắc phục được tình trạng nứt nẻ khô ráp, bong tróc một cách hiệu quả

Sử dụng các loại kem trị nứt gót chân

Với những trường hợp gót chân bị nứt nẻ nặng ngoài các bước chăm sóc da trên các bạn nên dùng loại kem đặc trị nứt gót chân để đạt hiệu quả chăm sóc tốt hơn. Trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm điều trị nứt gót chân, các bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng gót chân của mình.

Các bạn nên lựa chọn các sản phẩm có chứa axit lactic và malic sẽ giúp tẩy tế bào chết trên bề mặt da, đồng thời cung cấp độ ẩm tối đa để nuôi dưỡng, chữa lành và làm mềm da. Đồng thời sản phẩm trị nứt gót chân có thành phần kết hợp giữa các TP Urea 20% và dẫn xuất vitamin E nhẹ nhàng thấm sâu vào các vùng da bị khô ráp, nứt nẻ, tăng cường dưỡng ẩm, tuần hoàn máu, làm mềm da, đồng thời glycyrrhizinate giúp kháng viêm, phục hồi cho làn da mềm mại, mịn màng trở lại.

Các bạn tuyệt đối không dùng kéo hay dao cạo lớp da dày, bong tróc ở gót chân sẽ khiến lớp da ấy dễ bị nhiễm khuẩn và tình trạng nứt không cải thiện.

Hạn chế để gót chân nứt nẻ tiếp xúc với nước

Trong nước có thành phần axit sẽ không tốt cho da nứt nẻ . Khi các bạn rửa chân nhiều lớp dầu bảo vệ da cũng bị rửa đi mất. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến gót chân bạn bị mất nước sẽ làm phần nứt nẻ càng trầm trọng hơn.

Cách tốt nhất các bạn hạn chế tối đa để gót chân nứt nẻ tiếp xúc trực tiếp với nước trừ trường hợp ngâm chân bằng nước muối để làm sạch da 1 lần/ngày.



Gọi điện Nhắn tin Chỉ Đường

Chăm sóc đôi chân - Tạm biệt gót hồng nứt nẻ -

Chăm sóc đôi chân - Tạm biệt gót hồng nứt nẻ

Chăm sóc đôi chân - Tạm biệt gót hồng nứt nẻ

Chăm sóc đôi chân - Tạm biệt gót hồng nứt nẻ

Chăm sóc đôi chân - Tạm biệt gót hồng nứt nẻ
Chăm sóc đôi chân - Tạm biệt gót hồng nứt nẻ
Facebook
0978.478.844
lên đầu trang