Mang thai là một giai đoạn mà cơ thể người phụ nữ sẽ xuất hiện rất nhiều sự thay đổi khác nhau, đặc biệt là nội tiết tố khiến cho lông phát triển mạnh mẽ. Việc thực hiện các phương pháp làm đẹp trong thời kỳ này cần cân nhắc kỹ lưỡng, bởi đây là khoảng thời gian không an toàn và vô cùng nhạy cảm. Vậy khi đang mang thai có được triệt lông nách hay không? Theo dõi bài viết sau của Ngọc Hương spa để biết được thông tin nhé!

Mẹ bầu có được tẩy lông nách không?

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh nội tiết tố sẽ bị rối loạn và thương bị thay đổi. Việc thay đổi hormone và lượng máu tăng cao chính là một trong số những nguyên nhân khiến cho tóc và lông mọc rậm rạp hơn. Các nang lông phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ này khiến cho việc triệt hay làm sạch lông không được hiệu quả và có khả năng mọc lại nhanh chóng.

Vấn đề mà các mẹ bầu quan tâm nhất trong thời kỳ này chính là việc triệt lông nách có ảnh hưởng tới em bé hay không? Ngày nay chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh cho việc triệt lông sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Vì vậy các chị em vẫn có thể triệt lông nách khi mang thai. Tuy nhiên, nên chọn những phương pháp phù hợp nhất với phụ nữ mang thai.

Cơ thể mẹ bầu khá dễ bị kích ứng, vì thế mà việc wax lông, cạo hay dùng nhíp nhổ dễ gây tổn thương, thâm đen, sậm màu thậm chí bị viêm nhiễm rất khó phục hồi. Nếu không vệ sinh sạch các dụng cụ việc nhiễm trùng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các mẹ và thai nhi.

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, khi thai nhi vừa hình thành, chưa có sự ổn định sẽ dễ dàng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Chính vì nguyên do này mà phụ nữ mang thai nên tránh việc triệt lông bằng công nghệ cao nếu không muốn bị tổn thương những vùng da nhạy cảm. Việc sử dụng thuốc sẽ có ảnh hưởng không hề tốt đến thai nhi, nghiêm trọng hơn chính là việc bị co thắt tử cung thậm chí là sinh non vô cùng nguy hiểm.

Cách triệt lông cho các chị em an toàn khi mang thai

Cà chua và chanh

Hợp chất có trong cà chua là beta carotene có khả năng chống oxy hóa, làm cho da nhẵn, mềm mịn hơn. Ngoài ra các loại vitamin c,b,... sẽ giúp cho chân lông giãn nở an toàn. Nhờ đó mà các dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu vào trong da, làm nang chân lông suy yếu và rụng dần. Chanh còn có khả năng làm giảm mùi hôi và trắng da.

Lá trầu không

Lá trầu không được biết đến với khả năng kháng khuẩn và sát trùng cao, hiệu quả. Hàm lượng tinh dầu trong lá trầu không còn có khả năng ức chế dinh dưỡng tới các biểu bì, khiến cho các gốc chân lông bị yếu đi. Từ đó các sợi lông nách cũng nhanh chóng được loại bỏ.

Bột nghệ và đậu nành

Các loại vitamin B1, D, A,... có trong đậu nành có khả năng làm sạch sâu cùng với lượng acid nhỏ khiến các sợi lông trên da yếu dần. Việc kết hợp với bột nghệ còn tăng hiệu quả ức chế và làm mềm các nang lông mới nhú, khiến cho lông nách rụng đi một cách nhanh chóng. Bên cạnh các hợp chất có trong đậu nành, tinh bột nghệ còn giúp làm mờ thâm, mềm mịn và trắng vùng da dưới cánh tay.

Triệt lông nách cho mẹ bầu cần phải đảm bảo an toàn, đặc biệt là nên sử dụng những phương pháp tẩy lông có thể tẩy lông một cách an toàn và tránh ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Hy vọng với những thông tin mà Ngọc Hương spa nêu trên sẽ giúp mẹ bầu biết thêm được những điều hữu ích.



Gọi điện Nhắn tin Chỉ Đường

Đang mang thai liệu có triệt lông nách tại nhà được không? -

Đang mang thai liệu có triệt lông nách tại nhà được không?

Đang mang thai liệu có triệt lông nách tại nhà được không?

Đang mang thai liệu có triệt lông nách tại nhà được không?

Đang mang thai liệu có triệt lông nách tại nhà được không?
Đang mang thai liệu có triệt lông nách tại nhà được không?
Facebook
0978.478.844
lên đầu trang