Mụn tuổi dậy thì là nỗi lo cực kỳ lớn của bất cứ bạn trẻ nào trong giai đoạn cơ thể phát triển, trong bất cứ thời đại nào thì mụn tuổi dậy thì vẫn luôn là nỗi lo. Đa số trong độ tuổi dậy thì chúng ta sẽ chưa hiểu rõ được nguyên nhân cũng như cách chăm sóc da, vì thế có thể chăm sóc không đúng khiến tình trạng nghiêm trọng kéo dài hơn. Vậy làm sao để điều trị mụn ở tuổi dậy thì? Theo dõi bài viết dưới đây để biết được thêm thông tin nhé!

Nguyên nhân gây nổi mụn trên da tuổi dậy thì

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mụn trứng cá xuất hiện ồ ạt trên da mặt và toàn cơ thể của giới trẻ khi bước vào tuổi dậy thì là do sự thay đổi hormone. Các hormone sinh dục trong cơ thể sản xuất nhiều hơn giúp cơ thể phát triển, chuẩn bị bước vào giai đoạn trưởng thành. Tuy nhiên, những hormone này cũng chính là nguyên nhân khiến mụn trứng cá dễ xuất hiện. 

Ngoài sự thay đổi hormone thì còn rất nhiều yếu tố khác tác động khiến mụn trứng cá ở tuổi dậy thì dần trở nên nghiêm trọng hơn như:  chăm sóc da không tốt, căng thẳng tinh thần, ăn uống thiếu lành mạnh,…

Cách điều trị mụn ở tuổi dậy thì

Tùy vào tình trạng mụn ở tuổi dậy thì mà việc điều trị có thể là cần thiết hoặc không, nếu không nghiêm trọng, chúng ta có thể tự chăm sóc và dùng sản phẩm trị mụn phù hợp dưới sự theo dõi của bác sĩ da liễu.

Cách xử lý mụn trên da

Khi các vết mụn xuất hiện trên làn da còn non nớt, nên xử lý nhẹ nhàng bằng một số cách như:

Dùng miếng dán hút mụn: chườm ấm lên nốt mụn, sau đó dùng tăm bông nhẹ nhàng lấy cồi mụn, sau đó sử dụng miếng dán hút mụn trong 30 phút. Khi nhân mụn đã được lấy ra, cần bảo vệ vùng da mụn tránh nhiễm trùng.

Nặn mụn: Nên nặn mụn tại cơ sở y tế hoặc phòng khám da liễu, spa uy tín, khi đó làn da của trẻ sẽ được làm sạch, xử lý đúng cách để lấy nhân mụn mà không gây tổn thương da nghiêm trọng. Không nên tự nặn mụn tại nhà và cần hồi phục da sau nặn mụn để quá trình điều trị mụn diễn ra tốt hơn.

Vệ sinh da

Vệ sinh da là quá trình làm sạch sẽ để loại bỏ dầu nhờn dư thừa, tế bào da chết, vi khuẩn và bụi bẩn. Đây là điều vô cùng quan trọng để kiểm soát mụn. Với làn da của tuổi dậy thì, có thể dùng sữa rửa mửa có độ pH phù hợp, làm sạch nhẹ nhàng mỗi ngày 2 lần là đủ. 

Không nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhiều lần trong ngày hay việc dùng nhiều sản phẩm làm sạch quá mức khiến da bị khô, tuyến bã nhờn tiết lượng dầu nhiều hơn khiến da dễ nổi mụn hơn.

Dùng sản phẩm trị mụn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm trị mụn đến từ các thương hiệu khác nhau và chứa thành phần khác nhau. Với làn da nổi mụn ở tuổi dậy thì nên lựa chọn các sản phẩm uy tín, thương hiệu chất lượng, thành phần rõ ràng được kiểm chứng. Nên ưu tiên các sản phẩm  lành tính trên làn da, tránh lựa chọn sản phẩm chứa dầu làm bít tắc lỗ chân lông.

Nếu bị mụn nặng, nên đi khám da liễu hoặc đến những cơ sở chuyên chăm sóc da, để được tư vấn, kê thuốc để điều trị mụn nếu cần thiết. Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm không đúng cách sẽ khiến mụn trên da mặt trở nên nghiêm trọng hơn.

Trên đây là một số thông tin về việc điều trị mụn, mong rằng sẽ giúp ích được cho các bạn trẻ. Chúc các bạn có làn da khỏe đẹp và sạch mụn.

 



Gọi điện Nhắn tin Chỉ Đường

Điều trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả bằng cách nào? -

Điều trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả bằng cách nào?

Điều trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả bằng cách nào?

Điều trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả bằng cách nào?

Điều trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả bằng cách nào?
Điều trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả bằng cách nào?
Facebook
0978.478.844
lên đầu trang