Massage body đá nóng là phương pháp hữu ích để giảm căng thẳng và lo lắng, thúc đẩy thư giãn, giảm đau và căng cơ. Trong bài viết dưới đây Ngọc Hương Spa sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về liệu pháp chăm sóc sức khỏe bằng đá nóng đang được yêu thích hiện nay nhé!

Như thế nào là massage body đá nóng?

Phương pháp massage bằng đá nóng là một loại liệu pháp massage, được sử dụng để giúp thư giãn, xoa dịu các cơ căng và các mô mềm bị tổn thương trên cơ thể.

Trong quá trình massage, những viên đá nóng, mịn, phẳng, được đặt lên các bộ phận cụ thể trên cơ thể bạn. Đá thường được làm bằng đá bazan, một loại đá núi lửa có tác dụng giữ nhiệt tốt. Theo Đại học Dịch vụ Y tế New Hampshire đá nóng massage được làm nóng từ 130 - 145 độ F.

Những viên đá đó có thể được đặt ở các vị trí như:

  • Dọc theo cột sống

  • Trên bụng

  • Trên ngực

  • Trên mặt

  • Trên lòng bàn tay

  • Trên bàn chân và ngón chân

Các nhà trị liệu có thể cầm đá nóng khi massage cơ thể bạn bằng các kỹ thuật của Thụy Điển như: chuyển động tròn, rung, day miết, nhào trộn,...

Đôi khi, đá lạnh cũng được sử dụng trong massage bằng đá nóng. Có thể dùng đá lạnh sau khi chườm đá nóng để làm dịu đi các mạch máu bị căng và làm dịu da.

Những lợi ích mà massage body đá nóng mang lại

Tất cả các liệu pháp massage thường thuộc phạm vi sử dụng thuốc để thay thế. Chúng đang dần trở thành một liệu pháp bổ sung phổ biến cho nhiều tình trạng. Dưới đây là một số lợi ích của việc massage bằng đá nóng mang lại.

Giúp giảm căng và đau cơ

Nhiệt nóng từ lâu đã được sử dụng làm dịu cơn đau và căng cơ. Chúng giúp tăng lưu lượng máu đến khu vực bị ảnh hưởng.

Tác dụng của đá nóng cũng có thể làm giảm co thắt cơ, tăng tính linh hoạt và phạm vi chuyển động. Liệu pháp lạnh giúp giảm viêm hiệu quả. Tùy thuộc vào các triệu chứng của bạn, xen kẽ đá nóng, lạnh trong quá trình xoa bóp của bạn có thể hiệu quả hơn.

Giảm căng thẳng và lo lắng

Theo như quan điểm của Hiệp hội Trị liệu Xoa bóp Mỹ, liệu ​​pháp xoa bóp bằng đá nóng có thể có hiệu quả để giảm căng thẳng. Vào năm 2001 nghiên cứu cho thấy rằng massage 10 phút bằng đá nóng giúp cải thiện các phản ứng tim mạch chẳng hạn như đột quỵ.

Vào năm 2015 nghiên cứu nhận thấy rằng những người trải qua phẫu thuật đại trực tràng vùng bụng ít bị đau, căng và lo lắng hơn sau khi trải qua quy trình massage với đá nóng.

Giúp ngủ ngon hơn

Một tài liệu năm 2006 cho ra đánh giá thấy xoa bóp có thể là một biện pháp thay thế cho thuốc ngủ ở người lớn bị chứng mất ngủ.

Nghiên cứu cho thấy massage lưng bằng đá nóng còn giúp thư giãn và dễ ngủ. Hoạt động massage này như là một cách chườm nóng giúp kích thích hoạt động mạch máu diễn ra một cách trơn tru, não bộ được nuôi dưỡng tốt hơn.

Giảm các triệu chứng của bệnh tự miễn

Phương pháp massage bằng đá nóng có thể làm giảm các tình trạng đau như đau cơ xơ hóa. Đau cơ xơ hóa là một tình trạng gây ra các cơn đau mãn tính và lan rộng.

Theo năm 2002 nghiên cứu, những người bị đau cơ xơ hóa được massage đá nóng 30 phút sẽ ngủ ngon giấc hơn và giảm mức độ chất P - một chất liên quan đến việc truyền tín hiệu đau, so với những người bị bệnh không có liệu pháp thư giãn.

Năm 2013, một nghiên cứu phát hiện ra rằng những người bị viêm khớp dạng thấp có thể giảm áp lực từ bên ngoài nếu được massage bằng phương pháp đá nóng. Những người tham gia nghiên cứu ít bị đau hơn, lực cầm nắm cải thiện hơn sau một tháng trị liệu xoa bóp.

Phòng ngừa và giảm cơn đau từ ung thư

Một nghiên cứu kéo dài khoảng 3 năm được công bố trên tạp chí sức khỏe nghiên cứu về việc đau nhức đã xem xét cách xoa bóp ảnh hưởng đến cơn đau, mệt mỏi, căng thẳng và lo lắng, buồn nôn và trầm cảm ở 1.290 người bị bệnh ung thư.

Nghiên cứu cho thấy massage bằng đá nóng Thụy Điển giúp cải thiện các vấn đề từ ung thư gây ra khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu. Các nhà nghiên cứu tin rằng việc sử dụng massage đá nóng mang lại cảm giác thoải mái đóng một vai trò quan trọng với bệnh nhân ung thư.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Phương pháp massage body đá nóng còn có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn bởi nó có tác động tích cực đến arginine-vasopressin, một loại hormone giúp điều chỉnh huyết áp và giữ nước cho cơ thể.

Để đảm bảo bạn có những trải nghiệm massage body bằng đá nóng an toàn, dễ chịu nhất thì chỉ sử dụng loại đá bazan được làm nóng vừa phải. Không những thế, bạn có thể cần phải có người hướng dẫn nếu như thực hiện lần đầu. Massage body đá nóng đem lại nhiều tác dụng cho sức khoẻ, có thể thực hiện 2 - 3 lần trong 1 tuần để thư giãn và giảm đau. Liên hệ ngay với Ngọc Hương Spa để được các chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi thực hiện massage và hướng dẫn cụ thể quá trình cho bạn nhé!

 


Gọi điện Nhắn tin Chỉ Đường

Massage Body với đá nóng thư giãn, xóa tan mệt mỏi tại Ngọc Hương Spa -

Massage Body với đá nóng thư giãn, xóa tan mệt mỏi tại Ngọc Hương Spa

Massage Body với đá nóng thư giãn, xóa tan mệt mỏi tại Ngọc Hương Spa

Massage Body với đá nóng thư giãn, xóa tan mệt mỏi tại Ngọc Hương Spa

Massage Body với đá nóng thư giãn, xóa tan mệt mỏi tại Ngọc Hương Spa
Massage Body với đá nóng thư giãn, xóa tan mệt mỏi tại Ngọc Hương Spa
Facebook
0978.478.844
lên đầu trang