Nhắc đến Botox, hẳn nhiều người nghĩ ngay đến hình ảnh những khuôn mặt như tượng sáp, những nụ cười gượng gạo. Thế nhưng, nếu được sử dụng hợp lý, nó mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Nhiều bài báo với thái độ ác cảm hoặc đơn giản họ dùng phương pháp làm đẹp để giật tít đại loại như: “Vạch trần nguy hại sau mốt tiêm Botox”; “Thành người vô cảm vì tiêm Botox”; “Botox – Tiên dược hay độc dược”… Điều này vô tình khiến nhiều người có một cái nhìn tiêu cực về phương pháp làm đẹp này. Thực tế, tất cả những “thảm họa thẩm mỹ”, trong đó có Botox và nó đều bắt nguồn từ một nguyên nhân duy nhất, đó là lạm dụng hoặc thực hiện không đúng kỹ thuật.

Về y học, Botox được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị nhiều chứng bệnh như: rối loạn thần kinh, vận động; rối loạn thanh quản, suy cơ trơn ( thực quản ); hay co giật mí mắt, nghiến răng, co thắt âm đạo…

Về thẩm mỹ, từ khi ra đời đến nay; Botox đã trở thành “cứu tinh” của hàng triệu triệu phụ nữ trên thế giới. Với tác dụng xóa nếp nhăn, nó còn giúp chị em lấy lại nụ cười không có vết chân chim; lấy lại nét tươi trẻ và sự tự tin.

Mời các bạn tìm hiểu rõ hơn về các lợi ích thẩm mỹ mà nó mang lại. Từ đó có cái nhìn “thiện cảm” hơn về phương pháp làm đẹp nhiều tai tiếng này nhé.

Tiêm Botox là gì?

Botox là một chất đạm (protein) thiên nhiên tinh chất; có nguồn gốc từ ngoại độc tố do vi khuẩn yếm khí có tên Clostridium Botulinum sản sinh ra. Botox đã được Tổ chức Quản lý Thực phẩm và Thuốc của Mỹ (US FDA) duyệt cho sử dụng xóa nếp nhăn ở người từ 18 – 65 tuổi. Botox được sử dụng rộng rãi trên 12 năm qua với hàng triệu bệnh nhân trên khắp thế giới ở nhiều trị liệu y học khác nhau.

Botox là một dạng từ vi khuẩn ở liều lượng nhỏ, có thể được sử dụng để loại bỏ nếp nhăn an toàn. Botox được biết đến như một loại thuốc chuyên dụng có thể giúp giảm nếp nhăn, vết chân chim ở khu vực quanh mắt hay ở trán.

Botox hoạt động dựa trên cơ chế khóa các tín hiệu thần kinh ở vùng cơ, nơi được tiêm thuốc. Khi các tín hiệu thần kinh này bị gián đoạn, vùng cơ bị ảnh hưởng sẽ tạm thời bị bất hoạt hay tê liệt. Không có sự chuyển động của các cơ này trên mặt, một số nếp nhăn nhất định sẽ mờ dần và từ từ bị loại bỏ hoàn toàn.

Những lợi ích thẩm mỹ của Botox

1. Không cần phẫu thuật

Là biện pháp thẩm mỹ không phẫu thuật. Phù hợp với những người muốn làm đẹp mà sợ phải chịu những cơn đau; vết sẹo hay những rủi ro trong quá trình “dao kéo”. Tuy nhiên, cần đảm bảo lượng tiêm vừa đủ cũng như kỹ thuật chuẩn xác; để đạt được điều này bạn hãy tìm đến các bác sĩ thẩm mỹ có chuyên môn sâu.

2. Xóa nếp nhăn hiệu quả

Botox có tác dụng làm thư giãn các cơ gây ra nếp nhăn. Ví dụ như cơ trán, vòng mắt, cơ cau mày… giúp các nếp nhăn mờ dần. Da mặt trở nên căng mượt và qua đó làm chậm xuất hiệu dấu hiệu tuổi tác trên khuôn mặt. Một trong những thủ thuật được dùng nhiều nhất là tiêm botox để xóa nếp nhăn trên trán, nếp cau mày và dấu chân chim.

3. Nâng cung mày

Theo thời gian, vùng da trán và da quanh mắt dần bị lão hóa khiến cung mày mất đi độ căng và độ cong. Trông giống như “dấu huyền” làm cho khuôn mặt buồn bã và già nua. Botox có thể giúp nâng cung mày và căng da quanh mắt, đem lại cho bạn một gương mặt trẻ trung hơn.

4. Thon gọn góc hàm, tạo khuôn mặt V line

Đây là một trong những ứng dụng làm đẹp mới của botox. Sau khi tiêm vào hai góc hàm, botox sẽ làm cơ ở hai góc hàm nhỏ lại, trở nên thon gọn và đem lại cho bạn khuôn mặt V line như mơ ước.

5. Điều trị chứng tăng tiết mồ hôi

Với những người bị đổ mồ hôi nhiều ở vùng nách và lòng bàn tay; bàn chân; Botox giúp giãn các cơ xung quanh vùng da được tiêm và làm giảm lượng mồ hôi tiết ra từ các tuyến quanh đó. Đem đến cho bạn cảm giác khô thoáng, thoải mái và tự tin hơn trong giao tiếp.

6. Tác động tạm thời

Tác dụng của botox chỉ là tạm thời, thường kéo dài khoảng 6 tháng. Cho nên nếu không thích, bạn có thể chờ một thời gian cho các cơ trở lại bình thường. Còn ngược lại nếu hài lòng, bạn có thể tiếp tục áp dụng phương pháp này trong những lần tiếp theo. Sự linh hoạt này giúp bạn có thể chủ động trong quyết định của mình.

Tiêm Botox có tác dụng trong bao lâu?

Hiệu quả xóa nhăn nhanh chóng và kéo dài từ 6 – 18 tháng nếu bạn có chế độ chăm sóc da hợp lý. Dù bạn ngừng sử dụng Botulinum A; cũng không làm tăng số lượng và mức độ của các nếp nhăn hay chảy xệ làn da.

Tiêm botox có tác dụng phụ gì hay không?

Bởi vì phương pháp tiêm botox quá phổ biến trên thị trường thẩm mỹ. Nhiều người cho rằng đây là một thủ thuật đơn giản, an toàn và không ảnh hưởng đến cơ thể, nên không cần kiêng cử gì cả. Botox đúng là một hợp chất an toàn và có thể tồn tại tự nhiên trong cơ thể người; được cho phép lưu hành và sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp. Việc thực hiện phương pháp làm đẹp này hết sức nhanh chóng; mang đến những tác dụng diệu kỳ trong lĩnh vực làm đẹp. Thế nhưng tùy vào nhiều yếu tố; đặc biệt là cơ địa của mỗi người, phương pháp này cũng để lại những tác dụng phụ tạm thời.

Nếu thấy bài viết hữu ích, bạn hãy chia sẻ tới bạn bè và người thân cùng biết nhé!



Gọi điện Nhắn tin Chỉ Đường

NHỮNG LỢI ÍCH THẨM MỸ CỦA BOTOX CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT -

NHỮNG LỢI ÍCH THẨM MỸ CỦA BOTOX CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

NHỮNG LỢI ÍCH THẨM MỸ CỦA BOTOX CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

NHỮNG LỢI ÍCH THẨM MỸ CỦA BOTOX CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

NHỮNG LỢI ÍCH THẨM MỸ CỦA BOTOX CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
NHỮNG LỢI ÍCH THẨM MỸ CỦA BOTOX CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
Facebook
0978.478.844
lên đầu trang