Thay đổi công việc không phải là điều quá nghiêm trọng. Đôi khi bạn nên xem nhẹ nó và kịp thời đưa ra kế hoạch tương lai trước khi quyết định nghỉ việc. Bài viết này sẽ đưa ra những lý do đến lúc bạn cần thay đổi công việc hiện tại để bạn biết.

Lương không đủ sống

Nếu công việc hiện tại lương không đủ nuôi cuộc sống bạn. Nếu bạn có sự thay đổi trong cuộc sống như lập gia đình hay sinh con thì đây chính là lúc cần tìm kiếm việc mới có mức lương cao hơn. Dĩ nhiên, cũng có thể yêu cầu một vị trí tốt hơn. Nhưng nếu công việc hiện tại không có vị trí cho bạn thăng tiến và không giải quyết được hhu cầu cuộc sống thì tốt nhất là nên thay đổi công việc với cơ hội mới.

Bạn quá chán ghét công việc hiện tại

Mỗi tối đi ngủ bạn có cảm giác sợ phải thức dậy vào buổi sáng hôm sau vì phải đi làm? Công việc đang làm khiến cho bạn thấy chán nản, không vui hoặc không đựơc hoàn tất? Là một trong những lý do quan trọng thôi thúc bạn nghỉ việc, bởi vì bạn quá chán ghét nó. Xét cho cùng, phần lớn thời gian mỗi người đều dành vào công việc. Vì vậy, nên tìm kiếm công việc khiến bạn thích thú hơn là hủy hoại cuộc sống chỉ vì công việc mà bạn ghét.

Công ty bạn gặp rắc rối

Công ty đang làm gặp sự rắc rối là lý do để bạn suy nghĩ đến thay đổi công việc. Nếu công ty bạn đang làm việc bị thua lỗ, bắt đầu cắt giảm nhân sự thì cách sáng suốt nhất là tiên phong xin nghỉ việc. Bắt đầu tìm kiếm một công việc mới trước khi bạn bị nằm trong trường hợp cắt giảm biên chế của công ty. Hoặc công ty đang có hoạt động trái đạo lý hay yêu cầu bạn làm những điều không thuộc đạo đức cho phép.

Bạn căng thẳng vì áp lực công việc

Điều này gây ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong cuộc sống. Công việc hiện tại chiếm hết thời gian của bạn, gây ảnh hưởng xấu đến các phạm vi khác trong cuộc sống. Nó làm cho bạn mệt mỏi, đau ốm hoặc một sự rạn nứt mối quan hệ với bạn bè và gia đình thì hãy nên cân nhắc thay đổi công việc mới. Không có công việc nào đáng để bạn phải hi sinh quá nhiều cho sức khỏe, gia đình và các mối quan hệ khác.

Mâu thuẫn với sếp

Nếu bạn cảm thấy mâu thuẫn không thể cùng nhau làm việc với sếp được nữa. Sếp không quan tâm tới đóng góp của bạn, hay nói chính xác là họ không còn “thiện chí” với bạn nữa. Bạn liên tục xung đột với sếp thì có thể đó là cách nhanh nhất mà bạn muốn nghỉ việc. Sếp của bạn là người có quyền quyết định cho sự thăng tiến của bạn trong công ty. Nếu bạn mâu thuẫn với sếp thì cơ hội thăng tiến của bạn thật mong manh.

Trên đây là những lý do đến lúc bạn nên sẵn sàng thay đổi công việc hiện tại. Nếu thấy mình đang có một trong những lý do trên thì hãy suy nghĩ ngay đến tìm một công việc hay nghề ổn định tương lai. Bạn nên mạnh dạn bước qua “vùng an toàn” để kiếm tìm những cơ hội mới tốt đẹp hơn thay vì công việc hiện tại.

 



Gọi điện Nhắn tin Chỉ Đường

NHỮNG LÝ DO ĐẾN LÚC BẠN CẦN THAY ĐỔI CÔNG VIỆC HIỆN TẠI -

NHỮNG LÝ DO ĐẾN LÚC BẠN CẦN THAY ĐỔI CÔNG VIỆC HIỆN TẠI

NHỮNG LÝ DO ĐẾN LÚC BẠN CẦN THAY ĐỔI CÔNG VIỆC HIỆN TẠI

NHỮNG LÝ DO ĐẾN LÚC BẠN CẦN THAY ĐỔI CÔNG VIỆC HIỆN TẠI

NHỮNG LÝ DO ĐẾN LÚC BẠN CẦN THAY ĐỔI CÔNG VIỆC HIỆN TẠI
NHỮNG LÝ DO ĐẾN LÚC BẠN CẦN THAY ĐỔI CÔNG VIỆC HIỆN TẠI
Facebook
0978.478.844
lên đầu trang