Mỗi bộ phận trên cơ thể con người đều có vai trò và chức năng riêng, các sợi lông cũng không phải là ngoại lệ. Thế nhưng, nếu lông mọc quá rậm rạp thì không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến nhiều người cảm thấy tự ti. Bởi lẽ đó, phụ nữ tìm đến giải pháp triệt lông để loại bỏ những vùng lông không mong muốn, nhưng liệu rằng triệt lông có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

 

Các phương pháp triệt lông hiện nay như thế nào?

 

Theo các chuyên gia, việc triệt lông có ảnh hưởng cho sức khỏe hay không sẽ phụ thuộc vào phương pháp áp dụng. Hiện nay chúng ta có các phương pháp triệt lông truyền thống như waxing lông, kem tẩy lông, cạo lông, nhổ lông hay phương pháp hiện đại như triệt lông bằng công nghệ hiện đại(Elight, Laser,..). Do đó, để biết được triệt lông ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe, chúng ta hãy phân tích từng phương pháp để đi đến kết luận đúng nhất. 

 

Wax lông

 

Đây là một trong những giải pháp triệt lông được nhiều người áp dụng, bởi chỉ trong 1 lần wax đã loại bỏ được một vùng lông lớn, kéo theo cả gốc lông. Cách này vừa tiết kiệm chi phí vừa tối giản thời gian, triệt lông nhanh chóng, lại có thể áp dụng ở nhiều vùng trên cơ thể như: tay, chân, ria mép, nách. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, giải pháp này tác động lên da một cách rất thô bạo, gây đau đớn và dễ gây kích ứng, viêm nang lông.

 

Đối với cạo lông

 

Cạo lông là phương pháp sử dụng các dụng cụ cần thiết như dao cạo lông, kem cạo lông để loại bỏ vùng lông không mong muốn. Giải pháp này giúp loại bỏ nhanh vùng lông cần triệt, tuy nhiên nó vẫn giữ lại gốc lông, gây ra cảm giác thô ráp khó chịu. Thế nên tốc độ các sợi lông mọc lại khi áp dụng cách cạo lông là rất nhanh, chỉ sau khoảng 2-3 ngày lông đã mọc lại rậm rạp, sợi lông cứng và đen hơn. Ngoài ra nếu không biết cách cạo đúng cách sẽ làm tổn thương da và gây nhiễm trùng da. 

 

Nhổ lông

 

Nhổ lông là cách giải pháp dùng nhíp để loại bỏ các sợi lông tạm thời, cách này thường được nhiều người áp dụng ở vùng nách. Nhưng theo các chuyên gia đây là cách loại bỏ các sợi lông không an toàn. Nó không chỉ gây ra cảm giác đau đớn, mà còn dễ gây viêm nhiễm nang lông. Bên cạnh đó, việc nhổ lông có thể gây ra những ảnh hưởng như: tác động không tốt đến dây thần kinh, gây tổn thương da, lông mọc ngược, da trở nên sần sùi, viêm da vùng nách, lông mọc lại rậm và dày hơn. Do đó, đây không phải là cách triệt lông tốt cho da và sức khỏe.

 

Tẩy lông

 

So với các cách nêu trên thì giải pháp tẩy lông có nhiều ưu điểm hơn như: loại bỏ lông nhanh, tẩy lông nhẹ nhàng, không gây đau. Tuy nhiên, nếu vô tình sử dụng loại kem tẩy lông kém chất lượng có thể gây kích ứng, viêm nang lông, ngứa ngáy, sưng đỏ da và tổn thương da. Bên cạnh đó, cách tẩy lông cũng tương tự như các cách nêu trên là không thể loại bỏ sạch các sợi lông vĩnh viễn, gốc lông vẫn còn. Do đó các sợi lông sẽ mọc lại ngay sau khoảng 2,3 ngày, rậm rạp, sợi lông dày và đậm màu hơn. 

 

Triệt lông bằng công nghệ hiện đại 

 

Đây là phương pháp tẩy lông duy nhất được các chuyên gia đánh giá cao, bởi nó sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và ít nhược điểm. Và điều quan trọng là triệt lông bằng công nghệ hiện đại không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi lẽ, các công nghệ hiện đại như Elight, Laser sử dụng năng lượng ánh sáng tác động trực tiếp vào mầm nhú, ngăn chặn nguồn dinh dưỡng nuôi nang lông, làm các sợi lông khô dần, tự rụng hoàn toàn sau khi kết thúc liệu trình, điều đặc biệt là công nghệ không gây tổn thương. 

Do đó, triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ rất an toàn và hiệu quả cao, không ảnh hưởng đến sức khỏe hay bất kỳ chức năng nào của cơ thể. Ngoài ra, sau khi triệt lông bằng công nghệ, các sợi lông sẽ không mọc lại trong một thời gian rất lâu. 

Nhược điểm duy nhất của giải pháp này so với các cách còn lại đó là tốn nhiều chi phí hơn. Nhưng bù lại bạn sẽ không phải tốn thời gian triệt lông nhiều lần. 

Triệt lông bằng phương pháp truyền thống có nhiều nhược điểm, lại có phần ảnh hưởng không tốt cho da và sức khỏe. Bạn nên chọn phương pháp triệt lông bằng công nghệ hiện đại tại các spa triệt lông uy tín để loại bỏ lông an toàn, không gây hại cho da và sức khỏe.

 

 



Gọi điện Nhắn tin Chỉ Đường

Triệt lông có gây ảnh hưởng tới sức khỏe hay không? -

Triệt lông có gây ảnh hưởng tới sức khỏe hay không?

Triệt lông có gây ảnh hưởng tới sức khỏe hay không?

Triệt lông có gây ảnh hưởng tới sức khỏe hay không?

Triệt lông có gây ảnh hưởng tới sức khỏe hay không?
Triệt lông có gây ảnh hưởng tới sức khỏe hay không?
Facebook
0978.478.844
lên đầu trang