Để quá trình điêu khắc lông mày đạt được hiệu quả tuyệt đối thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, chị em cần lưu ý các kinh nghiệm điêu khắc lông mày dưới đây.

 

Kinh nghiệm trước điêu khắc lông mày

 

 Chọn mực cao cấp – chất lượng

 

Mực dùng để điêu khắc sẽ tiếp xúc trực tiếp với da, nên sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và mức độ an toàn. Vì vậy, nên ưu tiên chọn mực xăm hữu cơ sẽ thân thiện với mọi làn da và đảm bảo được tính an toàn lên đến 99%, đặc biệt là lên màu chuẩn và bền theo thời gian.

Ngọc Hương Spa là một trong số ít trung tâm làm đẹp đang áp dụng phun thêu, điêu khắc lông mày cho khách hàng bằng loại mực này. Còn các trung tâm nhỏ lẻ thường sử dụng các loại mực xăm vô cơ hay có xuất xứ từ Trung Quốc giá rẻ có chứa các thành phần độc hại không tốt cho làn da, mà tính thẩm mỹ không cao như lông mày mờ nhạt loang lổ, trổ xanh đỏ, sưng viêm nhiễm trùng nguy hiểm.

 

 

Chọn màu mực xăm phù hợp

 

Trước khi thực hiện, bạn nên trao đổi trực tiếp với chuyên gia làm đẹp để được tư vấn màu lông mày phù hợp với màu da và tóc.

 

Theo đó, với mỗi màu da sẽ có có một màu lông mày phù hợp như sau:

  • Da trắng: Phù hợp với hầu hết các màu lông mày thịnh hành.

  • Da vàng: Có đặc điểm kém sắc và tái nhợt nên ưu tiên chọn màu lông mày tone nâu để giúp khuôn mặt tươi tắn hơn.

  • Da nâu và ngăm đen: Nên ưu tiên chọn màu lông mày có tone hơi tối và đậm như nâu đen, nâu cà phê, đen tuyền tự nhiên.

 

Chọn dáng lông mày phù hợp với gương mặt

 

Dựa trên từng hình dáng khuôn mặt sẽ có dáng lông mày phù hợp khác nhau như:

  • Mặt trái xoan: Gương mặt có tỷ lệ cân đối và hài hòa nên phù hợp với hầu hết các dáng lông mày.

  • Mặt tròn: Gương mặt khá đầy đặn, phần cằm và trán ngắn nên ưu tiên chọn dáng mày bán nguyệt, đuôi hơi cong sắc nét để giúp gương mặt dài hơn.

  • Mặt vuông: Có phần quai hàm bạnh, trán cao rộng hơi thô nên phù hợp dáng mày cong tròn để tạo cảm giác giảm độ góc cạnh.

  • Mặt dày: Phần trán và cằm dài, má không đầy đặn nên phù hợp với dáng lông mày ngang để tạo sự cân đối và tròn trịa.

 

Kinh nghiệm chăm sóc để lông mày lên màu đẹp sau điêu khắc

 

Chăm sóc là một bước quan trọng để hạn chế mọi tổn thương không đáng có trên lông mày vừa mới điêu khắc và cũng giúp thúc đẩy quá trình hồi phục để lông mày lên màu đẹp hơn. Sau đây là một số kinh nghiệm chăm sóc lông mày mà bạn nên thực hiện:

 

Vệ sinh lông mày

 

Do có sử dụng đầu kim tác động trong suốt quá trình điêu khắc nên lông mày có thể sẽ bị tổn thương nhẹ sau đó. Vì vậy, bạn cần biết cách vệ sinh phù hợp để tránh lông mày tổn thương nặng hơn. Theo đó, bạn nên rửa mặt sạch bằng khăn mềm để tránh tác động đến vùng lông mày và cũng hạn chế nước bám vào lông mày khiến màu mực dễ bị trôi.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh dùng sữa rửa mặt trong thời gian này, vì nếu vô tình để bọt của sữa rửa mặt dính vào vết thương thì có thể dẫn đến đau, xót và thậm chí là viêm nhiễm.

Nếu muốn vệ sinh lông mày, bạn hãy dùng tăm bông sạch khuẩn thấm vào nước sôi để nguội, nước ấm hoặc nước muối sinh lý để làm sạch.

 

Những thực phẩm nên kiêng khem

 

Trong thời gian đầu sau khi điêu khắc, bạn không nên ăn uống tùy tiện mà phải cẩn thận đối với một số loại thực phẩm. Bởi lẽ, khi được nạp vào cơ thể, chúng có thể ảnh hưởng xấu đến kết quả thẩm mỹ, cụ thể là gây sưng đau, viêm nhiễm, mưng mủ và dễ dẫn đến sẹo lồi.

Những loại thực phẩm mà bạn cần kiêng cữ sau điêu khắc có thể kể đến như: đồ hải sản, đồ nếp, rau muống, thịt gà, trứng gà, thịt bò, đồ nếp, bia rượu,…

Bạn nên kiêng trong vòng 1-2 tuần đầu hoặc thậm chí trong 1 tháng đầu để vùng lông mày ổn định, mực xăm tróc vảy và lên màu đẹp. Để biết thời gian cụ thể, bạn hãy nhớ hỏi ý kiến của các chuyên gia tại cơ sở mà bạn sử dụng dịch vụ.

 

 

Những thực phẩm nên bổ sung

 

Bên cạnh những thực phẩm kiêng khem, bạn có thể thưởng thức những món ăn giàu dinh dưỡng nhằm tăng sức đề kháng để cơ thể chữa lành vết thương nhanh hơn sau đây:

  • Thịt lợn nạc: Thịt lợn nạc không ảnh hưởng đến vết thương hở mà lại nhiều dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh. Với loại thịt này, bạn có thể chế biến bằng đủ cách như luộc, hấp, chiên không dầu,… để đa dạng mùi vị và ăn cảm thấy ngon hơn.

  • Trái cây và rau xanh: Đây luôn là những nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng mà mọi người nên bổ sung hàng ngày. Với trái cây, bạn nên ăn các loại quả có chứa nhiều vitamin A, C, D như cam, bưởi, cà rốt, dứa,… Với rau xanh thì nên ăn các loại như cần tây, súp lơ, rau bina, cải xanh,… Ăn sống sẽ tốt hơn và bạn có thể ép những loại trái cây, rau xanh này thành nước để uống ngon hơn.

Một số lưu ý quan trọng khác

 

  • Trong 3 ngày đầu, bạn không được để nước bám dính vào lông mày.

  • Nếu không có việc gì quan trọng, hãy hạn chế ra ngoài vào ban ngày. Trong trường hợp phải ra ngoài, bạn nên che chắn cẩn thận để tránh để lông mày tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì lúc này da non đang tái tạo, do đó rất dễ thâm sạm khi bị bắt nắng.

  • Uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày giúp cơ thể đào thải độc tố tốt, từ nó ổn định hoạt động của các cơ quan để cơ thể tập trung năng lượng chữa lành vết thương nhanh hơn.

  • Bảo vệ lông mày tránh bụi bẩn, ô nhiễm.

  • Không được tùy tiện gãy vết thương khi bị ngứa.

  • Hạn chế trang điểm trong thời gian đầu sau khi điêu khắc lông mày để tránh phấn trang điểm bám vào vết thương gây nhiễm trùng.

Trên đây là chia sẻ kinh nghiệm điêu khắc lông mày, hy vọng bạn sẽ có được những kiến thức giá trị trước khi quyết định thực hiện dịch vụ này. Để tìm hiểu thêm về phương pháp điêu khắc lông mày tại Ngọc Hương Spa, hãy gọi đến hotline 0978478844 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 


Gọi điện Nhắn tin Chỉ Đường

Chia sẻ kinh nghiệm điêu khắc chân mày đầy bất ngờ -

Chia sẻ kinh nghiệm điêu khắc chân mày đầy bất ngờ

Chia sẻ kinh nghiệm điêu khắc chân mày đầy bất ngờ

Chia sẻ kinh nghiệm điêu khắc chân mày đầy bất ngờ

Chia sẻ kinh nghiệm điêu khắc chân mày đầy bất ngờ
Chia sẻ kinh nghiệm điêu khắc chân mày đầy bất ngờ
Facebook
0978.478.844
lên đầu trang