Sau khi tiến hành triệt lông vĩnh viễn khách hàng cần chú ý nhiều đến những việc nên hoặc không nên làm nhằm bảo vệ vùng da mỏng manh còn nhạy cảm. Qua bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm sau khi triệt lông để quý khách hàng đạt hiệu quả tốt nhất

 

Không tắm bằng nước nóng và sữa tắm

 

Nhiều người thường tắm bằng nước nóng sau khi triệt lông. Khi da gặp nước nóng, các lỗ chân lông giãn nở, nghiêm trọng hơn là khi các nang lông đang chịu tổn thương và nhạy cảm, vi khuẩn sẽ sinh sôi phát triển.

Vậy, sau 24- 48 tiếng nên kiêng sữa tắm. Trong trường hợp quá cần thiết, chỉ nên tắm bằng sữa tắm dành cho trẻ em và không nên dùng sữa tắm trắng hay sản phẩm sữa tắm cho người lớn nào khác.

 

Không để da tiếp xúc với ánh nắng

 

Khi triệt lông các sắc tố melanin trong da sẽ tăng lên dẫn đến việc hấp thụ ánh nắng mặt trời làm giảm hiệu quả của quá trình triệt lông. Ngoài ra, làn da sau khi triệt lông vĩnh viễn sẽ rất mẫn cảm với ánh nắng mặt trời, dễ bắt nắng và thâm sạm. Do đó, sau khi triệt lông nên chống nắng bằng cách thoa kem hoặc che chắn thật kỹ nhé! Nếu bôi kem chống nắng, hãy tham khảo ý kiến từ chuyên gia để biết được kem chống nắng có chỉ số hay thành phần như thế nào là phù hợp. Ngoài ra có thể dùng viên uống chống nắng.

 

Se khít lỗ chân lông

 

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, sau khi triệt lông vĩnh viễn, lỗ chân lông sẽ giãn nỡ ra và nếu không làm se khít lỗ chân lông kịp thời, bụi bẩn, vi khuẩn sẽ nhanh chóng tấn công và gây tổn thương cho làn da. Lúc này, bạn hãy thoa một lớp nước hoa hồng lên vùng da mới triệt và vỗ nhẹ để thẩm thấu vào bên trong da. Nước hoa hồng không chỉ làm thu nhỏ lỗ chân lông mà còn giúp da thêm săn chắc và khỏe mạnh hơn.

 

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da

 

Việc triệt lông còn khiến da gặp phải một vấn đề đó là mất đi lớp dầu tự nhiên, đặc biệt là độ ẩm. Bởi vậy cấp ẩm lúc này là điều vô cùng cần thiết: không chỉ giúp cân bằng, nuôi dưỡng làn da mà còn xoa dịu, ngăn chặn tình trạng viêm sưng, kích ứng. Một lớp kem dưỡng ẩm mỏng lên lớp da được triệt lông sẽ làm tăng hiệu quả của quá trình này. Tuy nhiên, lưu ý sau khi triệt lông vĩnh viễn, bạn chỉ nên sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên hoặc một chút dầu massage trẻ em để tránh gây bít lỗ chân lông.

 

Không sử dụng thuốc tránh thai sau khi triệt lông vĩnh viễn

 

Các loại thuốc tránh thai hay những loại thuốc làm rối loạn hormon sẽ dễ dàng phản tác dụng quá trình triệt lông và kích thích sự phát triển của các sợi lông.

Không vận động mạnh sau khi triệt lông vĩnh viễn

Khi vận động mạnh, lỗ chân lông tiết mồ hôi nhiều dễ dàng cho vi khuẩn sinh sôi phát triển gây hại cho da, nhất là khi da đang nhạy cảm sau triệt lông.

 

Nên mặc quần áo thoáng mát rộng rãi

 

Sau khi triệt lông chúng ta nên lựa chọn những loại quần áo rộng rãi và thoáng mát , đặc biệt là những trang phục có chất liệu vải cotton. Chẳng hạn, khi triệt lông vùng nách, việc chọn những chiếc áo không quá sát nách mà có độ thoáng mát nhất định sẽ hạn chế được việc ma sát quần áo vào vùng da dưới cánh tay và giảm thiểu đi mùi hôi của cơ thể.

 

Chọn mỹ phẩm phù hợp

 

Sau quá trình triệt lông dù ít hay nhiều thì làn da cũng sẽ bị tổn thương trên bề mặt. Vì thế nếu makeup hoặc sử dụng quá nhiều lớp dưỡng sẽ khiến làn da thêm tổn thương, hứng chịu những phản ứng không đáng có. Khi triệt lông vĩnh viễn bằng laser các bác sĩ luôn khuyên khách hàng nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng da, mỹ phẩm trang điểm có tính dịu nhẹ, nhiều thành phần tự nhiên và đặc biệt là không chứa cồn.

Các chị em nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có chiết xuất từ lô hội, hoa hồng và trành xanh có nhiều chất dưỡng âm và kháng khuẩn để giảm đi tình trạng làn da bị viêm nang lông hơn. Bên cạnh đó, đối với những làn da quá nhạy cảm thì  không nên sử dụng mỹ phẩm trong 2 -5 ngày đầu tiên sau khi triệt vì có thể sẽ gây hiện tượng bít tắc nang lông, dẫn đến việc xuất hiện mụn viêm và ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

 

Chế độ ăn uống phù hợp

 

Thực chất việc triệt lông là không xâm lấn, việc này được thực hiện bởi các máy triệt lông công nghệ cao nên gần như việc ăn uống có thế nào cũng không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên các chuyên gia vẫn khuyên bạn nên hạn chế rượu bia, thuốc lá, ăn nhiều các chất vitamin, rau xanh và hoa quả. Nếu ăn uống nhiều chất xơ và vitamin đặc biệt là các loại vitamin A, B, C thì sẽ tốt cho da sau triệt lông hơn. Nếu ăn nhiều canxi, kẽm thì sẽ tốt cho lông tóc xương. Nói chung lại bạn nên lựa chọn thực phẩm sao cho phù hợp với thói quen và điều kiện sống của bạn nhất, không cần gò ép theo chế độ cụ thể nào.

Bài viết trên là những kinh nghiệm sau khi triệt lông mà quý khách hàng cần lưu ý để có cho mình một làn da khỏe, đẹp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất. Ngọc Hương Spa cam kết mang lại cho quý khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

 


Gọi điện Nhắn tin Chỉ Đường

Những kinh nghiệm sau khi triệt lông -

Những kinh nghiệm sau khi triệt lông

Những kinh nghiệm sau khi triệt lông

Những kinh nghiệm sau khi triệt lông

Những kinh nghiệm sau khi triệt lông
Những kinh nghiệm sau khi triệt lông
Facebook
0978.478.844
lên đầu trang