Để giải đáp câu hỏi này, điều đầu tiên chúng ta phải nghĩ câu hỏi phun xăm chân mày cần kiêng những gì? Ẩm thực luôn là yếu tố đầu tiên khi nhắc đến việc kiêng sau phun mày, mặc dù nó chỉ tác động gián tiếp nhưng hiệu quả phun xăm quyết định phần lớn ở nó. Chính vì thế, sau khi phun mày xong bạn cần phải kiêng những thức ăn sau đây:

 

Dứt tình vài ngày với “thịt bò, thịt gà, trứng”

 

Thịt bò, gà chứa một lượng protein khá cao, khiến cho quá trình tái tạo mới của tế bào vùng phun xăm dễ tăng sinh mạnh mẽ, để lại sẹo lồi. Và thịt gà có thể làm vết phun sưng tấy, đau nhức nhiều hơn. Do đó hãy lưu ý hãy tạm xa những món ăn này sau khi vết phun lành hẳn nhé!

 

Chia tay hải sản mực, tôm, cua, đồ tanh vài 3-5 ngày

 

Những món ăn chế biến từ hải sản, tôm cua, mực luôn là món khoái khẩu của nhiều người, thật khó để cưỡng lại khi nhìn thấy nó mà không được ăn. Nhưng sau khi phun xăm, hải sản, đồ tanh sẽ làm cho màu mực lên không đẹp, không đều màu, dễ để lại sẹo và mưng mủ. Và thậm chí nó có thể gây dị ứng da, ngứa ngáy vùng chân mày, phản ứng phụ, nổi mẩn. Bởi trong chúng có chứa hàm lượng protein, histamine cao.

 

Chán cơm nếp vài ngày sau khi vết phun lành lại

 

Những món ăn từ nếp có khiến vùng phun dễ bị nhiễm trùng, mưng mủ hoặc sưng viêm, trong vài trường hợp đặc biệt có thể khiến vết thương biến dạng. Do đó, sau khi phun mày không nên ăn món ăn được chế biến từ nếp như xôi, bánh tét, bánh chưng, chè nếp,…

 

 

Những thực phẩm lên men

 

Các loại thực phẩm lên men như măng chua, cà muối, dưa chua, môn chua, cải chua,…Bởi những loại thức ăn chế biến từ những thực phẩm này có thể làm quá trình phục hồi chân mày chậm hơn thông thường. Do đó, hãy tạm ngưng ăn những món ăn này cho đến khi môi phục hồi.

 

 

Thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh

 

Những món ăn cay, nóng như bánh gạo cay, mì cay, xoài, mít, sầu riêng,…sẽ khiến cho vết thương chân mày lâu hồi phục lại dễ kích ứng. Ngoài ra bạn cũng nên kiêng ăn những thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp, vì chúng sẽ kích thích da đổ dầu nhiều. Dầu nhờn sẽ khiến cho chân mày không giữ được độ bền, đồng thời không lên màu như ý.

 

 

Tạm xa rau muống một thời gian

 

Một sự thật về món rau được nhiều người yêu thích này là rau muống có khả năng kích thích tăng sinh, tái tạo tế bào da. Tuy nhiên, với các vết thương mới, ăn rau muống có thể sẽ gây mưng mủ,hình thành sẹo lồi. Do đó, sau khi phun mày nên kiêng rau muống cho đến khi môi hồi phục hẳn để tránh những tình trạng này.

 

 

Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích

 

Các chất kích thích như thuốc lá, bia, rượu,…đều có khả năng làm chậm lưu thông máu, khiến màu sắc sau phun thêu lông mày không như mong muốn.  Do đó, để lông mày lên màu đều, đẹp tự nhiên bạn cần phải “đá đích”  những chất này vài ngày ngay lập tức.

 

 

Tạm ngưng uống cà phê

 

Sở dĩ nên kiêng uống cà phê sau khi phun xăm mày là vì màu sắc đậm đen và tối màu của cà phê có thể khiến chân mày lên màu bị lệch. Bên cạnh đó, trong cà phê có chứa caffeine có thể khiến cho chân mày lâu hồi phục tổn thương. Do đó, hãy tạm ngưng uống cà phê một khoảng thời gian ngắn cho đến khi chân mày phục hồi hẳn.

 

 

Kiêng uống trà sữa

 

Đây có lẽ là món thức uống yêu thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, loại nước này được xếp vào danh sách những loại nước nên kiêng sau khi phun mày. Bởi trong trà sữa có chứa thành phần caffein, nó có thể khiến cho chân mày lâu hồi phục, dễ gây ngứa, kích ứng da,…Do đó, bạn nên kiêng món nước yêu thích này trong khoảng 10-14 ngày, cho đến khi chân mày bong vảy và hồi phục bình thường.

 

 

Phun mày xong cần phải kiêng nước

 

Việc phun xăm lông mày sẽ tác động tới thượng bì da, giúp mực xăm lưu lại tại thượng bì. Do đó việc dính nước có thể khiến mực bị trôi, lem, thậm chí gây nhiễm trùng, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Chính vì thế, sau khi thực hiện, cần lưu ý kiêng nước sau phun mày để giúp mực xăm lên màu chuẩn và đẹp.

 

 

Tránh sờ, tác động vào vùng chân mày

 

Việc vô tình hay cố tình sờ, hay tác động vào vùng chân mày có thể vết xăm bị lem, mất màu, tổn thương da. Do đó, hãy lưu ý đến những móng tay dài của bạn có thể làm tổn thương đến chân mày. Ngoài ra thì sau khi phun xăm mày bạn nên chú ý một số điều sau:

  • Không kẻ lông mày

  • Tránh sử dụng sữa rửa mặt

  • Bôi thuốc mỡ cho vùng chân mày vừa phun

  • Nếu chân mày đau, sưng đỏ thì có thể chườm đá

Phun mày kiêng ăn bao lâu?

 

Qua những nội dung nêu trên thì sau khi phun mày chúng ta có một số món cần phải kiêng. Nhưng liệu rằng sau phun mày kiêng ăn bao lâu?

Thông thường, tùy thuộc vào món ăn thì sẽ có thời gian khác nhau như thịt gà khoảng 15 ngày; thịt bò khoảng 2-3 tuần; đồ nếp khoảng 20 ngày; trứng, hải sản, đồ tanh khoảng 2 tuần.

Nhưng thông thường bạn nên kiêng đến khi vết phun xăm lành hẳn khoảng 1 tháng thì bạn có thể quay lại ăn uống bình thường. Bởi mỗi người có cơ địa và chăm sóc chân mày khác nhau, thế nên chúng ta sẽ khó có thể đưa ra con số chính xác cho câu hỏi sau khi phun mày kiêng bao lâu? Do đó cách tốt nhất là nên kiêng ăn cho đến khi chân mày bong vảy, hồi phục và lên màu tự nhiên nhất.

Qua những thông tin chia sẻ về vấn đề phun xăm chân mày cần kiêng những gì? Có thể thấy việc kiêng cữ sau phun xăm thật sự rất quan trọng. Do đó bạn cần phải áp dụng để chân mày nhanh bong vảy, lên màu đẹp và hiệu quả duy trì lâu dài hơn.

 

 


Gọi điện Nhắn tin Chỉ Đường

Phun xăm chân mày cần kiêng những gì? -

Phun xăm chân mày cần kiêng những gì?

Phun xăm chân mày cần kiêng những gì?

Phun xăm chân mày cần kiêng những gì?

Phun xăm chân mày cần kiêng những gì?
Phun xăm chân mày cần kiêng những gì?
Facebook
0978.478.844
lên đầu trang